सोमवार, 12 अक्तूबर 2009

ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਨਾਲ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ........

ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਨਾਲ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ........

ਨਾਕਾਮ ਹਾਂ
ਨਾਉਮ੍ਮੀਦ ਨਹੀਂ
ਏ ਜ਼ਿੰਦਗੀ

ਗੁਮਸੁਮ, ਉਦਾਸ
ਤੇਰੀ ਇਹ ਚੌਖਟ
ਮੁਸਕਿਲ ਹੈ ਤੇਰਾ ਸਫ਼ਰ

ਕਦੇ ਧੁਪ ,ਕਦੇ ਛਾਂ
ਕਦੇ ਪਤਝੜ, ਕਦੇ ਬਹਾਰ
ਕਿਸੇ ਦੇ ਚਾਹਿਣ ਨਾ ਵੀ ਨਹੀਂ ਬਦਲਦੀ
ਇਹ ਰੁਤ...
ਨਹੀਂ ਬਦਲਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਵੀ ਕਰਵਟ

ਕਿਤਨੇ ਲਾਚਾਰ ਕਿਤਨੇ ਮਜਬੂਰ
ਹਾਲਾਤ ਦੇ ਅੱਗੇ ....

ਜਾਣਦੀ ਹਾਂ
ਮੇਰੀ ਕ਼ਲਮ ਨਹੀਂ ਮਿਟਾ ਸਕਦੀ
ਤਕਦੀਰ ਦਾ ਲਿਖਿਆ
ਫੇਰ ਵੀ ...
ਮੇਰੀ ਆਸ ਵਿਚ
ਅਜੇ ਚੇਤਨਾ ਬਾਕੀ ਹੈ
ਇਕ ਵਿਸ੍ਵਾਸ ਹੈ .......

ਬਹਿਰੇ ਵੀ ਸੁਨ ਲੇਂਦੇ ਨੇ
ਸੱਚਾਈ ਦੀ ਆਵਾਜ਼
ਦੇਣਾ ਪਵੇਗਾ ਓਸ ਖੁਦਾ ਅੱਗੇ
ਤੈਨੂ ਵੀ ਜਵਾਬ
ਤਦ ....
ਬੜਾ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ
ਤੈਨੂ ਕਦਮ ਵੀ ਪੂਟਣਾ .....

ਵਕ਼ਤ ਭਰ ਦਏਗਾ ਇਕ ਦਿਨ
ਮੇਰੇ ਜਖਮਾਂ ਨੂੰ
ਪਾਵੇਂ ਰਹਿ ਜਾਣ ਕੁਝ
ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਉੱਤੇ ਪਏ
ਖਰਾਸ਼ਾਂ ਦੇ ਨਿਸ਼ਾਨ ....!!

8 टिप्‍पणियां:

  1. ਕਿਸੇ ਦੇ ਚਾਹਿਣ ਨਾL ਵੀ ਨਹੀਂ ਬਦਲਦੀ
    ਇਹ ਰੁਤ...
    ਨਹੀਂ ਬਦਲਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਵੀ ਕਰਵਟ

    ਕਿਤਨੇ ਲਾਚਾਰ ਕਿਤਨੇ ਮਜਬੂਰ
    ਹਾਲਾਤ ਦੇ ਅੱਗੇ ....
    ਫੇਰ ਵੀ ...
    ਮੇਰੀ ਆਸ ਵਿਚ
    ਅਜੇ ਚੇਤਨਾ ਬਾਕੀ ਹੈ
    ਇਕ ਵਿਸ੍ਵਾਸ ਹੈ .......

    1.
    dil na umeed to nahin nakam hi to hai
    lambi hai gam ki sham magar sham hi to hai--Faiz Ahmad Faiz
    2.
    main jindgi se muh kabhi na modunga
    na dar ke hadson se rah chhodunga
    mera safar meri dagar tere liye
    main tootatey dilon ko fir se jodunga--
    shyam

    जवाब देंहटाएं
  2. Hi Harkeerat ...first time here.
    liked you poetry but i wanna ask you why you write such a sad poetry...
    dard jab had se guzar jaye to dawa ban jaata hai..
    i have been in an impression that sad poetry is written by very happy people otherwise you can't handle it...but you introduction in your profile sounds differently....
    have you ever read Paulo Coelho??

    जवाब देंहटाएं
  3. बहरे वी सुन लैंदे ने
    सच्चाई दी आवाज़
    देणा पवेगा उस खुदा अगे
    तैनूं वी जवाब
    तद ...
    बड़ा मुश्किल हो जावेगा
    तैनु कदम वी पुटणा

    जिंदगी के साथ यह संवाद पसंद आया ।

    जवाब देंहटाएं
  4. ਨਾਕਾਮ ਹਾਂ
    ਨਾਉਮ੍ਮੀਦ ਨਹੀਂ
    ਏ ਜ਼ਿੰਦਗੀ

    यही आशा तो हमें रास्ते दिखाती है जिन्दगी का. और,

    ਕਦੇ ਧੁਪ ,ਕਦੇ ਛਾਂ
    ਕਦੇ ਪਤਝੜ, ਕਦੇ ਬਹਾਰ

    मैनें नानक देव जी उदासियों की एक कहानी पढी थी, नानक अपने शिष्यों से हमेशा कहते थे, ईशवर हमारी जरूरतें हमेशा पूरी करता है. एक बार वे सब एक गाँव पहुँचे जहाँ के लोगों ने उन्हें न रहने को पूछा न खाने को. ठंड थी और बारिश भी. एक शिष्य ने पूछा, गुरुदेव आप कहते थे कि ईशवर हमारी जरूरतें हमेशा पूरी करता है लेकिन आज देखिये, इस ठंड में न सर छुपाने को जगह दी उसने न खाने को रोटी. नानक देव बोले, ऐसा न बोलो, ईश्वर के अनुसार तुम्हें आज ठंड और भूख की जरूरत है और उसने उसे पूरा किया है.

    हरकीरत जी ! बेहतरीन कविता.
    (पंजाब प्रवास में गुरुमुखी पढना सीख लिया था पर लिखना नहीं आया)

    जवाब देंहटाएं
  5. ਆਜ ਪਹਲੀ ਵਾਰੀ ਕੋਈ ਪੰਜਾਬੀ ਕਵਿਤਾ ਪੜੀ
    ਸਚ ਕਹਵਾ ਤੇ, ਇਨੀ ਸੋਨੀ ਵੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕੋਈ ਕਵਿਤਾ
    aapka blog behat khubsurat hai
    baar baar har lafg parne ka man karta hai
    thanks....

    जवाब देंहटाएं
  6. Tuhadi kavitawan bahut hi dardilian ne. Eh Dard hi asli cheej hunda ae zindagi che.

    जवाब देंहटाएं
  7. ਖੁਸ਼ੀ

    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ਅੱਜ ਇਸ ਕਰਕੇ ਵੀ
    ਇਹ ਹਵਾ ਚੱਲੀ ਮੇਰੇ ਵੱਲ ਦੀ
    ਇਨਾ ਠੰਡੀਆਂ ਸ਼ੀਤ ਹਵਾਵਾਂ ਨੇ
    ਮੈਨੂ ਯਾਦ ਦਿਲਾਈ ਏ ਕੱਲ ਦੀ

    ਇਨਾ ਰਾਹਾਂ ਤੇ ਮੈਂ ਚੱਲ ਚੱਲਕੇ
    ਇਨਾ ਰਾਹਾਂ ਦਾ ਮੈਂ ਹੋ ਬੈਠਾ
    ਇਹ ਦਿਨ ਕਿੰਨੇ ਹੀ ਲੰਮੇ ਨੇ
    ਇਹ ਰਾਤ ਕਿੰਨੀ ਜਲਦੀ ਢਲਦੀ!
    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ...........

    ਇਨਾ ਸਾਰਿਆਂ ਤਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਮੈਂ ਅੱਜ
    ਇਕ ਮੁਠੀ ਵਿਚ ਲਕੋ ਲੈਣਾ
    ਫਿਰ ਇਕ ਇਕ ਕਰਕੇ ਵੇਖਾਂਗਾ
    ਅਜਕਲ ਮਰਜ਼ੀ ਮੇਰੀ ਚਲਦੀ
    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ..........

    ਤੇਰੇ ਸਾਥ ਨੇ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜਾਦੂ
    ਵਰਨਾ ਤੇ ਸਭ ਬਰਬਾਦ ਹੀ ਸੀ
    ਰਾਤਾਂ ਨੂੰ ਚੰਨ ਨੇ ਸਾਥ ਦਿੱਤਾ
    ਇਕ ਕਿਰਨ ਮੇਰੇ ਮਥੇ ਬਲਦੀ
    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ..........

    ਬਾਗਾਂ ਵਿਚ ਮੋਰਾਂ ਪੈਲ ਪਾਈ
    ਇਹ ਬਾਰਿਸ਼ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਨਹੀਂ !
    ਇਹ ਵੇਖ ਕੇ ਮੈਨੂ ਨਚਦੇ ਨੇ
    ਚਰਚਾ ਨਾ ਹੋ ਜਾਏ ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ
    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ............

    ਮੈਂ ਪੀਕੇ ਖੁਸ਼ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹਾਂ
    ਖੁਸ਼ ਹੋ ਕੇ ਵੀ ਪੀ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ
    ਇਹ ਜਾਮ ਪਿਲਾਏ ਤੂੰ ਮੈਨੂੰ
    ਇਹ ਝੂਠ ਨਹੀਂ ਹੈ ਸੋਂਹ ਰੱਬ ਦੀ
    ਮੈਂ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ...........( asal vich eh meri kavita Punjabi vich hee hai. Digamber ji de kehan te una layee mai hindi vich translate kiti si)



    ਵਕ਼ਤ ਭਰ ਦਏਗਾ ਇਕ ਦਿਨ
    ਮੇਰੇ ਜਖਮਾਂ ਨੂੰ
    ਪਾਵੇਂ ਰਹਿ ਜਾਣ ਕੁਝ
    ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਉੱਤੇ ਪਏ
    ਖਰਾਸ਼ਾਂ ਦੇ ਨਿਸ਼ਾਨ ....!! ....Aas rakhna zindgi layee bahut zaroori hai...bahut achha lagya padke.Kade kade khushi vi saanjhi karo..bahut sohna likhya hai tusi...

    जवाब देंहटाएं